Home > Tin tức > Thông cáo Báo chí > Khoản tài trợ trị giá  361.502 Euro từ Đại sứ quán Ireland tăng cường hỗ trợ nạn nhân bom mìn tại Việt Nam

Thông cáo Báo chí

Giáo dục trẻ em về hiểm họa bom mìn chưa nổ giúp các em được an toàn.

Đông Hà, Quảng Trị, Việt Nam – [17 tháng 7 năm 2024]

Dự án RENEW, một mô hình khắc phục hậu quả bom mìn toàn diện của Việt Nam, nhằm giải quyết hậu quả của bom mìn chưa nổ (UXO) còn lại sau chiến tranh và hỗ trợ những người bị ảnh hưởng. Tổ chức vừa được trao một khoản tài trợ quan trọng trị giá 361.502 Euro từ Đại sứ quán Ireland tại Việt Nam.

Khoản tài trợ thiết yếu này sẽ hỗ trợ chương trình “Hỗ trợ Nạn nhân/Người khuyết tật và Giáo dục Nguy cơ Bom mìn” của Dự án RENEW, mang lại sự hỗ trợ quan trọng cho nạn nhân bom mìn và nâng cao nhận thức về an toàn tại các tỉnh Quảng Trị và Quảng Ngãi.

Dự án sẽ cung cấp hỗ trợ toàn diện cho các nạn nhân bom mìn, bao gồm cả những người khuyết tật. Ngoài ra, các chương trình giáo dục nguy cơ bom mìn, vật nổ cũng sẽ được triển khai tại các cộng đồng được chọn. Việc trang bị cho người dân kiến thức để đảm bảo an toàn là rất quan trọng, điển hình là sự cố bi thảm gần đây vào ngày 13 tháng 5 năm 2024, khi một người đàn ông ở tỉnh Quảng Trị đã thiệt mạng vì vật liệu chưa nổ.

Với lịch sử lâu dài phục vụ cộng đồng Quảng Trị, Dự án RENEW có đủ điều kiện để sử dụng hiệu quả khoản tài trợ này. Khoản tài trợ sẽ cho phép RENEW mở rộng các nỗ lực hiện có của tổ chức và tiếp cận nhiều người cần được giúp đỡ hơn.

Dự án RENEW tự hào hỗ trợ cho các nạn nhân bom mìn như ông Hoàng Thản ở thôn Ái Tử, xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong đi lại được.

“Khoản tài trợ hào phóng từ Đại sứ quán Ireland là một minh chứng cho cam kết liên tục của Ireland trong việc hỗ trợ các cộng đồng người Việt Nam chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi hậu quả chiến tranh,” ông Nguyễn Hiếu Trung, Quản lý  Điều phối của Dự án RENEW, nói: “Khoản tài trợ này sẽ cho phép chúng tôi cải thiện đáng kể cuộc sống của các nạn nhân mìn và ngăn ngừa các bi kịch trong tương lai thông qua giáo dục.”

Khoản tài trợ này phân bổ 304.502 Euro cho các hoạt động tại Quảng Trị, tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi bom mìn còn sót lại sau chiến tranh. Tỉnh Quảng Ngãi sẽ nhận được 57.000 Euro để giải quyết các nhu cầu tương tự tại các cộng đồng của địa phương này.

Sáng kiến này nêu bật mối quan hệ hợp tác liên tục giữa Ireland và Việt Nam trong việc thúc đẩy hòa bình, an toàn và phúc lợi cho người dân Việt Nam. Với khoản tài trợ này, Dự án RENEW tiến một bước gần hơn đến một tương lai không còn mối đe dọa từ vật liệu chưa nổ tại các tỉnh Quảng Trị và Quảng Ngãi.

Liên hệ:

  • Ngô Xuân Hiền (Quản lý Truyền thông & Phát triển) | ngoxuanhien@landmines.org.vn | +84915352565

Loading